ทำไมชีวิภาพไตรโคเดอร์มาถึงดี

การใช้ไตรโคเดอร์มาในการทำสวนสมุนไพรออร์แกนิกหรือทำการเกษตรเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี ไม่เพียงแต่คุณจะช่วยโลกจากสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยสารพิษ คุณยังได้รับโอกาสในการรีไซเคิลขยะอินทรีย์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นปุ๋ยธรรมชาติได้อีกด้วย ใช่ คุณอ่านถูกแล้ว! มีของเหลือใช้จากสวนและครัวของคุณที่ยังสามารถกลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าจริงๆ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยอ่านบทความนี้เพิ่มเติม คุณสามารถหันไปซื้อสินค้าที่หาได้ง่ายในตลาดทุกวันนี้ แต่ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทำปุ๋ยอินทรีย์ที่ทำขึ้นเอง 

นอกเหนือจากการทำไตรโคเดอร์มาแบบแอโรบิกทั่วไป

ออกซิเจนช่วยย่อยสลายของเสียอินทรีย์ด้วยความช่วยเหลือของการผสมและการกลึงปกติ และแบบไม่ใช้ออกซิเจน กระบวนการที่ต้องใช้เวลาและเป็นสิ่งที่มีกลิ่นเหม็น การทำไตรโคเดอร์มา คุณยังสามารถลองทำปุ๋ยมูลไส้เดือนได้อีกด้วย กล่าวกันว่าหนอนเช่นตัวเลื้อยสีแดงและไส้เดือนกลางคืนเป็นตัวไตรโคเดอร์มา กล่าวกันว่ามูลไส้เดือนของพวกมันอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากที่สุด นอกเหนือจากนั้น ปุ๋ยหมักจากมูลไส้เดือนยังผลิตได้เร็วกว่ามากเมื่อเทียบกับแอโรบิกและแอนแอโรบิก เมื่อคุณเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์ในสวนหรือฟาร์มของคุณ

คุณกำลังให้ดินและสิ่งที่ปลูกในนั้น ทุกสิ่งมีค่าที่จำเป็น ไม่เพียงแต่จะช่วยนำดินที่ทรุดโทรมให้กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์เท่านั้น คุณยังช่วยให้ดินกักเก็บความชื้นและสารอาหารที่จำเป็นไว้ได้มากอีกด้วย ดังนั้นเมื่อคุณให้อาหารและบำรุงดินด้วยปุ๋ยธรรมชาติ เท่ากับคุณดูแลอินทรียวัตถุทั้งหมดที่หยั่งรากอยู่ในดินด้วย ไตรโคเดอร์มา ราคาของพืชและผลิตผลอื่นๆ ของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน สมมติว่าคุณกำลังปลูกสวนสมุนไพร 

ไตรโคเดอร์มาจะเป็นพื้นที่เฉพาะในบ้านของคุณที่คุณสามารถปลูก

เก็บสมุนไพรได้ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณใช้หมด คุณก็สามารถไปที่สวนของคุณได้ทันที และเลือกสิ่งที่คุณชอบ ตอนนี้ หากคุณเคยใช้ปุ๋ยเคมีหรือผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงแบบสังเคราะห์มาก่อน ก็มีโอกาสที่จะมีสารเคมีที่ไม่ปลอดภัยอยู่ ดังนั้นทางเลือกที่ดีกว่าคือเลือกปลูกพืชไร้สารพิษโดยไม่ใช้อะไรเลยนอกจากไตรโคเดอร์มา คุณคงไม่อยากกินของมีพิษใช่ไหม? โปรดทราบว่าปุ๋ยอินทรีย์ทุกชนิดสามารถทำในราคาไม่แพง

นอกจากนั้นยังเป็นผลิตภัณฑ์ไตรโคเดอร์มาจากธรรมชาติที่สามารถใช้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมและจะไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อโลก ดังนั้นเมื่อคุณหันไปใช้ปุ๋ยเคมี ให้นึกถึงดินและแหล่งน้ำทั้งหมดที่คุณจะได้รับผลกระทบในระยะยาว ไปสู่สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันฉันก็เริ่มนำกากกาแฟที่ใช้แล้วของเราไปแจกจ่ายรอบๆ โรงงานด้วย หลังจากผ่านไปสองสามวัน ฉันตัดสินใจว่าต้นพริกไทยชอบกากกาแฟหรือไม่ แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหากับกาแฟที่เหลือในหม้อ ฉันจึงทำชากาแฟโดยเจือจางกาแฟที่เหลือด้วยเล็กน้อย