คำแนะนำในการเลือกใช้หลอดไฟสำหรับใช้ในบ้านของคุณ

ตอนนี้เมื่อคุณได้ออกแบบรูปแบบการตกแต่งภายในใหม่และเลือกแสงแล้ว คุณคงไม่อยากไปทำลายมันทั้งหมดด้วยการเลือกหลอดไฟที่น่าเกลียด มีทางเลือกมากมายสำหรับหลอดประหยัดไฟที่มีเทคโนโลยี การใช้พลังงาน และความสวยงามที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณจึงต้องเลือกหลอดไฟเพื่อประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานและความสวยงาม มาดูหลอดไฟทางเลือกบางส่วนที่สร้างความสมดุลระหว่างความสวยงามและประสิทธิภาพ

หลอดไฟฮาโลเจนมีความสวยงาม

  • ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับหลอดไส้แบบดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือกหลอดฮาโลเจนแบบใสสำหรับโคมระย้าของคุณ แสงสีใสจะช่วยสร้างประกายระยิบระยับจากคริสตัลให้ได้มากที่สุด 
  • ถ้าคุณต้องการขอบการออกแบบที่สวยงามจริง ๆ ให้เลือกหลอดฮาโลเจนแบบปลายเปลวเทียน ซึ่งจะช่วยเสริมรูปลักษณ์ของโคมระย้าของคุณได้อย่างมาก
  • หลอดไฟจะมีส่วนช่วยให้รูปลักษณ์โดยรวมดีขึ้น เห็นได้ชัดว่าหลอดไฟจะไม่ดูเหมือนเทียนจริงที่มีเปลวไฟส่องสว่าง แต่การออกแบบที่เรียบง่ายสะอาดตาของเทียนปลายเปลวเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับหลอดไฟไฟฟ้า

หลอดไฟประหยัดไฟที่ใช้เทคโนโลยีหลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์นั้นดีอย่างแน่นอนจากมุมมองของการประหยัดพลังงานซึ่งประหยัดได้ประมาณ 80% เมื่อเทียบกับหลอดไส้แบบดั้งเดิม แต่ความสวยงามนั้นยังห่างไกลจากความน่าพึงพอใจ เป็นเรื่องปกติหากซ่อนหลอดไฟไว้ในโคมไฟและมองไม่เห็น แต่หากมองเห็นหลอดไฟ led อยู่ใต้ร่มเงาหรือไม่มีเชิงเทียนเลย ให้เลือกตัวเลือกที่เหมาะสม CFL เชิงเส้นเดิมดูแย่มาก และตอนนี้อย่างน้อยหลอดไฟประหยัดพลังงานแบบเกลียวเต็มก็ได้ปรับปรุงความสวยงาม แต่รูปลักษณ์ภายนอกยังห่างไกลจากอุดมคติ 

ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเลือกใช้ดีไซน์รูปโลก

  • หากคุณเลือกหลอดที่มีหลอดไฟประหยัดพลังงานรูปทรงกลมที่สวยงาม รูปลักษณ์ก็จะเป็นที่ต้องการอย่างมาก ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลกด้วยหลอดไฟที่ดูสวยงาม
  • ซึ่งประหยัดค่าไฟฟ้าได้เองในเวลาไม่กี่เดือน นั่นต้องเป็นสถานการณ์ที่ win-win ที่ด้านหน้าของหลอดไฟ! หากคุณต้องการประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานขั้นสูงสุด
  • ทางเลือกที่ดีที่สุดคือหลอดไฟ LED ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดไฟฟ้าได้ประมาณ 90%

แม้ว่าค่าใช้จ่ายเริ่มต้นสำหรับหลอดไฟจะสูงกว่ามากก็ตาม อย่างไรก็ตาม ควรคำนึงถึงลักษณะที่ปรากฏเพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับการใช้งานระบบแสงสว่างของคุณ ตอนนี้ หากคุณมีโคมดาวน์ไลท์แบบฮาโลเจนธรรมดาๆ ก็มีหลอดไฟ LED ที่สวยงามมากๆ ให้เลือก ซึ่งให้เอาต์พุตฮาโลเจน 25 วัตต์เทียบเท่ากับหลอดไฟ LED 3 วัตต์ นั่นเป็นหลอดประหยัดไฟที่ยอดเยี่ยมและความสวยงามก็ดีเช่นกัน