ห้องปฏิบัติการและเตาหลุมในห้องปฏิบัติการ

ห้องปฏิบัติการเป็นสถานที่สำหรับการวิจัยและการทดลองทางวิทยาศาสตร์ประเภทต่างๆ ห้องปฏิบัติการใช้สำหรับสังเกตและทดสอบ ห้องปฏิบัติการพบได้ในโรงเรียน วิทยาลัย ศูนย์สุขภาพ โรงพยาบาล ศูนย์วิจัย ศูนย์สืบสวน ฯลฯ นี่อาจเป็นห้องเดี่ยวหรืออาคารที่สมบูรณ์พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดเพื่อทำการทดลอง เตาหลุมได้รับการออกแบบในลักษณะที่ขึ้นอยู่กับหัวข้อของการวิจัย สามารถทำงานที่หลากหลายได้ เช่น การทดลองทางวิทยาศาสตร์หรือการวิจัย การผลิตยาและสารเคมี การรวบรวมข้อมูลและตัวอย่าง เป็นต้น

เตาหลุมโดยรวมเป็นวิชาที่กว้างขวาง

เตาหลุมซึ่งประกอบด้วยสาขาการศึกษาต่างๆ แม้ว่าหมวดหลักคือฟิสิกส์ ชีววิทยา เคมี และการแพทย์ ซึ่งมีความจำเป็นสูงสุดสำหรับห้องทดลองและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ ข้อเท็จจริงโดยทั่วไปคือความต้องการขั้นพื้นฐานในห้องปฏิบัติการคือเครื่องมือและเตาหลุมในห้องปฏิบัติการ ไม่สามารถทำการทดลองหรือไม่มีการศึกษาใดๆ ในห้องปฏิบัติการโดยไม่ใช้เครื่องมือเหล่านี้ เตาหลุมในห้องแล็บถูกใช้ในระหว่างกระบวนการทดลองเพื่อรวบรวมข้อมูล เก็บตัวอย่าง ให้ความร้อนหรือผสมสารละลาย เพื่อวัด และงานอื่นๆ ดังกล่าว

เตาหลุม ราคาในห้องปฏิบัติการสามารถจำแนกได้เป็นห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ ห้องปฏิบัติการชีววิทยา ห้องปฏิบัติการเคมี ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ฯลฯ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัตถุและการทดลอง มีเครื่องมือจำนวนมากที่ใช้ในห้องปฏิบัติการทุกประเภทสำหรับแต่ละประเภท เมื่อเราพูดถึงเตาหลุมเหล่านี้ เราหมายถึงเครื่องมือในห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ และระบบสนับสนุนที่ช่วยผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นนักวิจัยหรือนักวิชาการในการทดลองต่างๆ

มีเตาหลุมในห้องปฏิบัติการบางอย่างที่ออกแบบมาเฉพาะ

อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ที่นิยม ได้แก่ แอมมิเตอร์ โวลต์มิเตอร์ รีโอสแตท กัลวาโนมิเตอร์ เป็นต้น สำหรับเคมี อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้แก่ ตะเกียงแอลกอฮอล์ จานระเหย เครื่องปั่นเหวี่ยง เครื่องวัดความร้อน กระดาษกรอง เป็นต้น โรงพยาบาลหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เครื่องมือต่าง ๆ กันโดยสิ้นเชิง เช่น มีอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการเนื้อเยื่อวิทยา อุปกรณ์ธนาคารเลือด อุปกรณ์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อสำหรับการทดลองทางการแพทย์ 

มีเตาหลุมบางอย่างในห้องปฏิบัติการทั่วไปซึ่งจำเป็นเสมอในการทดลองทุกประเภทในห้องปฏิบัติการ เช่น กล้องจุลทรรศน์ เครื่องชั่ง บีกเกอร์ ขวดแก้ว จานเพาะเชื้อ อุปกรณ์นิรภัย ขาตั้งสามขา หลอดทดลอง เป็นต้น นอกจากนี้ ห้องปฏิบัติการยังประกอบด้วยอุปกรณ์การกรอง วัสดุสิ้นเปลืองในห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ผสม

เตาหลุม