ตาข่ายกันนกการควบคุมนกในโกดังอาหาร

โกดังขายของชำจัดส่งอาหารไปยังร้านขายของชำทุกวัน รถบรรทุกหลายร้อยคันเข้า-ออกทุกวัน คลังสินค้าขนาดใหญ่เหล่านี้มีประตูขนาดใหญ่ที่เปิดทิ้งไว้เกือบทั้งวันเพื่อเคลื่อนย้ายรถบรรทุกและสินค้าเข้าและออก ปัญหาคือหากไม่มีวิธีการควบคุมนกที่มีประสิทธิภาพ ตาข่ายกันนกสามารถแอบเข้ามากินอาหารข้างในได้อย่างง่ายดาย นกพิราบมักจะเข้าไปในอาคารเพื่อหาอาหารอย่างกล้าหาญ พวกเขาจะรวมตัวกันทุกที่ที่พวกเขารู้สึกปลอดภัยรอบๆ โกดังขายของชำ 

ตาข่ายกันนกบนหลังคามีไม้พาเลทหนึ่งกอง แม้แต่บนฝาถังขยะ

ฝุ่นเมล็ดข้าวและแป้งที่หกในและรอบๆ โกดังจะดึงดูดนก ​​และเมล็ดพืชที่หกเป็นประจำอาจส่งผลให้นกทำรังและเกาะกินบริเวณนั้น แม้แต่แมลงที่กินเศษเมล็ดพืชหรืออาหารที่เหลือก็ยังดึงดูดนกได้ มาตรการควบคุมนกจะต้องดำเนินการเมื่อสัญญาณแรกของการระบาดของนก นอกฤดูผสมพันธุ์ นกพิราบจะเดินทางไกลถึง 40 ไมล์ในแต่ละวัน จากจุดที่พักในตอนเย็นไปยังพื้นที่ให้อาหารในเวลากลางวัน นกเหล่านี้ฉลาดมากและมักจะโพสต์ยาม ตาข่ายกันนกซึ่งคอยเตือนนกที่อาจกำลังหาอาหารถึงอันตรายที่ใกล้เข้ามา นกพิราบที่โตเต็มวัยมีสัตว์นักล่าไม่กี่ชนิด

เช่น นกอินทรี เหยี่ยว นกฮูก และมนุษย์ ยิ่งมีเหตุผลมากขึ้นในตาข่ายกันนก คอนโด เมื่อดึงดูดให้เข้าไปในอาคารแล้ว นกพิราบจะเรียนรู้วิธีเข้าไปอย่างรวดเร็ว และเมื่อพวกเขาเข้ามา คุณจะมีปัญหาทั้งหมดที่ต้องจัดการ รวมถึง ถ้าพวกมันเกาะอยู่บนกองอาหาร พวกมันจะจิกเป็นรูบนผ้าใบ ผ้ากระสอบ หรือภาชนะกระดาษแข็ง พวกมันสามารถหกเนื้อหาและอาจยุบทั้งสแต็ก ประตูและหน้าต่างมุ้งลวดมักได้รับความเสียหายเนื่องจากนกศัตรูพืชบินเข้าไปในโกดัง

นกปากห่างจะสร้างรังในรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำ

ตาข่ายกันนกทำให้เกิดน้ำล้นและน้ำท่วมที่สามารถทำลายอาหารและบรรจุภัณฑ์ได้ เหาและไรติดมากับนกที่เป็นศัตรูพืช แมลงเหล่านี้เป็นพาหะนำโรคซึ่งสามารถเข้าสู่อาหารได้ มูลนก ขนนก และซากสัตว์ที่เน่าเปื่อยมักปนเปื้อนอาหาร บรรจุภัณฑ์ และสถานที่จัดการ เศษซากนี้สามารถนำพาแบคทีเรีย เช่น ซัลโมเนลลา, ฮิสโทพลาสโมซิส, คริปโตซิคโคซิส และแอสเปอร์จิลโลซิส ค่าบำรุงรักษาสูงขึ้นเมื่อต้องกำจัดมูลนกและรังนก หนึ่งในมาตรการควบคุมนก 

ตาข่ายกันนกที่ดีที่สุดที่ พบว่าได้ผลกับนกพิราบในโกดังอาหารคือตาข่ายกันนกโพลีเอทิลีนสำหรับงานหนัก เป็นสิ่งกีดขวางทางกายภาพที่ป้องกันไม่ให้นกเข้าสู่บริเวณที่ไม่ต้องการ ตาข่ายที่ดีที่สุดทำจากตาข่ายกันนกที่มีความเสถียรต่อรังสี ซึ่งกันการเน่าและกันน้ำได้และมีความเสถียรต่ำกว่าศูนย์และไม่นำไฟฟ้า ตาข่ายมีจำหน่ายในสต็อกขนาดต่างๆ และแบบตัดแบบกำหนดเอง ตะแกรงตาข่ายขนาด 2 นิ้ว เหมาะที่สุดในการกันนกพิราบส่วนใหญ่ ก่อนติดตั้งตาข่ายกันนก

ตาข่ายกันนกพิราบ