วิธีเลือกโฟลมิเตอร์ที่ดีที่สุด

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ความต้องการการวัดอัตราการไหลของของไหลมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในกระบวนการทางอุตสาหกรรมเช่นเดียวกับตลอดช่วงชีวิต เพื่อลดการบริโภคและค่าใช้จ่าย ในระยะสั้นเพื่อให้ดีขึ้น บ่อยครั้ง ความแม่นยำที่สูงขึ้นในการวัดการไหลหมายถึงการผลิตที่ดีขึ้นมากด้วยต้นทุนเฉพาะที่ต่ำลง มิฉะนั้น การวัดการไหลที่ขาดหรือไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดความเสียหายหรือผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังได้ การเลือกเครื่องวัดอัตราการไหลจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เป็นความเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่ากว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของโฟลมิเตอร์ไม่ได้ให้ประสิทธิภาพที่น่าพอใจ

ข้อกำหนดที่สำคัญที่สุดคือการรู้ว่าโฟลมิเตอร์นั้นควรทำอย่างไร

แผ่นข้อมูลจำเพาะได้รับการออกแบบจากซัพพลายเออร์เพื่อให้ได้ข้อมูลสำคัญที่จำเป็นเพื่อให้ตรงกับเครื่องวัดการไหลที่ถูกต้องกับงานของลูกค้า ข้อพิจารณาที่สำคัญอีกประการสำหรับส่วนประกอบไฟฟ้าในพื้นที่อันตราย: เครื่องวัดอัตราการไหลต้องมีความปลอดภัยภายใน โฟลมิเตอร์ทั้งหมดต้องมีการสอบเทียบเบื้องต้น ช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองพร้อมให้บริการที่ซัพพลายเออร์เพื่อทำการสอบเทียบตามเงื่อนไขที่กำหนดของลูกค้า มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้องการการบำรุงรักษาเครื่องวัดอัตราการไหล อุปกรณ์ที่เลือกไม่เพียงพออย่างสม่ำเสมอ

จะทำให้เกิดปัญหาในวันแรก โฟลมิเตอร์ ราคาที่ไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวมักจะต้องการความสนใจน้อยกว่าเมื่อรวมกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว หากของเหลวสกปรกหรือหนืด จำเป็นต้องมีการตรวจสอบภายในเป็นระยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครื่องวัดอัตราการไหลที่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว คุณมีเครื่องวัดการไหลหรือไม่ ถ้าคุณมีที่ที่ดี ถ้าคุณทำไม่ได้ก็ถึงเวลาที่จะได้รับ ทุกคนควรมีเครื่องวัดการไหลเพราะมันดีสำหรับหลายสิ่งหลายอย่าง มันจะช่วยคุณวัดปริมาณก๊าซ ของเหลว

โฟลมิเตอร์เครื่องวัดอัตราการไหลของอากาศ

มีทางเลือกอื่นที่วัดปริมาณของเหลวหรือก๊าซที่ไหลผ่านในช่วงเวลาหนึ่ง การวัดการไหลสามารถอ

โฟลมิเตอร์
แมกเนติก โฟลมิเตอร์

ธิบายได้หลายวิธี และคุณควรพยายามเรียนรู้เรื่องนี้สักเล็กน้อยก่อนที่จะซื้อเครื่องวัดการไหลและเริ่มใช้งาน มีหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับรายการนี้ และเป็นการดีถ้าคุณมีความรู้พื้นฐานก่อนที่จะนำไปใช้งาน เริ่มอ่านเกี่ยวกับชนิดของเครื่องวัดการไหลที่คุณคิดว่าตรงกับความต้องการของคุณ และพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับการวัดการไหลให้มากที่สุดเช่นกัน

นี่อาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากหากคุณยินดีที่จะค้นคว้าข้อมูลทางออนไลน์ เมื่อคุณซื้อเครื่องวัดอัตราการไหลของอากาศหรือเครื่องวัดอัตราการไหลของน้ำมัน คุณจะต้องติดตั้ง แต่อาจเป็นเรื่องยากทีเดียว เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องมีความรู้ก่อนที่จะพยายามติดตั้ง เนื่องจากมันสามารถถูกทำลายได้หากคุณทำสิ่งนี้ผิด คุณต้องออกแบบการวางท่อดาวน์สตรีมและอัพสตรีมอย่างเหมาะสมเพื่อให้ทำงานได้ตามที่ควรจะเป็น และคุณต้องระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าโฟลมิเตอร์ไม่ได้เสียบปลั๊ก สิ่งนี้สำคัญยิ่งกว่าเมื่อการไหลเป็นแบบสองเฟส