ศัลยกรรมเสริมจมูกมีผลกับจมูกคดหรือไม่?

หลายคนมองว่าการเสริมจมูกเป็นรูปแบบหนึ่งของการศัลยกรรมจมูกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีจมูกคด การมีจมูกที่โค้งงอมักจะทำให้ดูไม่น่าดู แม้ว่าโอเว่น วิลสันก็ดูจะใส่สวยดี หากจมูกของคุณโก่งและคุณไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร คุณอาจต้องพิจารณาการผ่าตัดในรูปแบบนี้เพื่อแก้ไข อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำศัลยกรรมต่อ คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดเสริมจมูกและสิ่งที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด

เสริมจมูก
pmedclinic

มีข้อกำหนดเบื้องต้นบางประการที่ต้องคำนึงถึงในการพิจารณาทำศัลยกรรมจมูก

คุณจะพบว่าอายุ ส่วนสูง ประเภทผิว และแม้แต่เชื้อชาติของคุณจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ของการผ่าตัดเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดต้องมีอายุอย่างน้อย 16 ปี เว้นแต่จมูกที่คดเคี้ยวจะทำให้การหายใจของบุคคลนั้นบกพร่องอย่างร้ายแรง คุณอาจพบว่าอาจจำเป็นต้องทำศัลยกรรมเสริมความงามเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าจมูกใหม่ของคุณเข้ากับใบหน้าของคุณได้ เนื่องจากขนาดหรือรูปร่างของจมูกที่เปลี่ยนไปอาจทำให้ความสมมาตรของใบหน้าคุณลดลง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพบผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติในการทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าทั้งหมด เนื่องจากการผ่าตัดเสริมจมูกเป็นการผ่าตัดที่อาจส่งผลกระทบร้ายแรงหากทำไม่ถูกต้อง คุณอาจพบว่าจมูกของคุณบางหรือยาวเกินไปหากการทำศัลยกรรมจมูกไม่เรียบร้อย ดังนั้นคุณควรใช้เวลาให้มากในการมองหาศัลยแพทย์ตกแต่งที่รู้วิธีปฏิบัติของเขาให้มากที่สุด แพทย์มักจะถ่ายรูปจมูกของคุณและมักจะใช้เวลาในการอธิบายให้คุณฟังว่าผลลัพธ์ของการผ่าตัดจะเป็นอย่างไร เขาจะอธิบายว่ากระดูกอ่อนจะมีรูปร่างอย่างไร ทางเดินหายใจจะโล่งและโล่งอย่างไร และจมูกของคุณจะหน้าตาเป็นอย่างไรเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น

ศัลยแพทย์จะอธิบายให้คุณทราบเกี่ยวกับการดมยาสลบที่จะใช้ระหว่างการผ่าตัด เนื่องจากจะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ ได้ หลายคนแพ้ยาสลบ ดังนั้นการใช้ในระหว่างการผ่าตัดเสริมจมูกมักจะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ โดยใช้เวลาอธิบายให้คุณฟัง แพทย์จะทำส่วนของเขาเพื่อป้องกันปัญหาระหว่างการทำจมูก

Rhinoplasty คือการปรับรูปร่างของจมูกอย่างแท้จริง ไม่สำคัญว่าจมูกของคุณจะเบี้ยว ตรง ยาว สั้น ดูแคลน ติดตะขอ โรมัน หรือเหยี่ยว การเสริมจมูกจะช่วยทำให้งวงของคุณเป็นทรงที่คุณต้องการ กระดูกอ่อนของจมูกจะถูกตัดเข้าพร้อมกับกระดูก รอยบากส่วนใหญ่จะอยู่ในรูจมูกของคุณจริงๆ เพื่อไม่ให้เกิดแผลเป็นที่ไม่น่าดูที่ด้านนอกจมูกของคุณ

แพทย์จะลบกระดูกหรือกระดูกอ่อนจำนวนหนึ่งออกจากจมูกของคุณ หรือจะเพิ่มหรือจัดเรียงใหม่เพื่อเปลี่ยนรูปร่างและขนาด โดยทั่วไปกระดูกอ่อนจะถูกแกะสลักเหมือนดินเหนียว และเนื้อเยื่อจะถูกแทนที่ด้วยกระดูกอ่อนเมื่อทำการผ่าตัด เมื่อคุณใช้เวลาตามที่กำหนดในการฟื้นฟูจากการผ่าตัด จมูกคดของคุณจะดูดีเหมือนใหม่